วันพุธที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2558

แม่

                                                                           แม่
        คำว่าแม่เป็นคำสั้นๆ แต่มีความหมายจนล้นฟ้า เราทุกควรที่จะดูแลบท่านซะ ท่านดูแลเลี้ยงดูเรามาตั้งแต่ยังบอแบะ เราควรที่จะตอบแทนพระคุณท่านซะ ท่านดูแลเรามาตั้ง9เดือน ท่านต้องลำบากเพื่อเรา เราก็ควรที่จะลำบากเพื่อท่าน อย่าทำให้ท่านต้องเสียใจกับการกระทำของเรา ท่านนั้นทำทุกอย่างเพื่อเรา ถึงท่านจะเหนื่อยเพียงใดท่านก็ไม่เคยบ่นซักคำ ทุกไอย่างท่านทำเพื่อเราได้หมด หน้าที่ของเราก็คือเรียนหนังสือ เราควรที่จะตั้งใจเรียนหนังสือ เพื่อที่จะได้มีการงานที่ดี เราจะได้เลี้ยงดูพ่อแม่ได้ เราทุกคนควรที่จะตั้งใจเรียน ท่านนั้นทำทุกอย่างก็เพื่อตัวเรา ท่านอาบน้ำให้เรา ท่านเช็ดก้นให้เรา ท่านป้อนข้าวให้เรา ท่านรักเรา เราก็รักท่านสุดหัวใจ บางครั้งท่านอาจจะเสียใจกับการกระทำของเรา ที่ท่านดุที่ท่านด่า ก็เพราะว่าท่านนั้นรักเรา ที่ท่านทำอย่างนั้นก็เพื่อรักเรา อย่าถือโกรธท่านเลย เพราะท่านนั้นทำเพื่อเรา พอถึงวันแม่ เราก็ควรที่จะซื้อพวงมาลัยมากราบท่านซะ บอกรักท่านซะ เพราะท่านไม่ได้อยู่กับเราไปนานๆ ไม่ใช่แค่วันแม่ เราก็ควรที่จะบอกรักท่านทุกๆวัน ไม่ต้องอยไม่ต้องเขิน เพราะท่านไม่สามารถที่จะอยู่กับเราได้นานๆ นี่เป็นโอกาสที่ดีที่จะบอกรักแม่ บอกรักแม่ซะก่อนที่จะสายเกินแก้.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น